Món Ăn Ngon Từ Bí Đao Giảm Cân Mỗi Ngày

giamcan24h

Món Ăn Ngon Từ Bí Đao Giảm Cân Mỗi Ngày

Bí đao là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày, nếu chúng ta biết cách chế biến nhiều món ăn ngon từ bí đao thì chẳng những cả nhà có bữa ăn ngon mà còn giúp bạn giảm cân nữa. Bí đao làm nộm, xào nấm, nấu canh tôm,… tạo nên thực đơn phong phú trong các bữa ăn chứ không còn đơn điệu bằng các món luộc, xào như trước nữa. Sau đây là một số  món ngon giảm cân từ bí đao mà bạn có thể tham khảo:



1. Nộm bí đao tươi:


Thuc don giam can của bạn sẽ thêm phần phong phú hơn nhờ món nộm bí đao tươi vừa thanh nhiệt vừa lành mạnh tốt cho sức khỏe và cân nặng của những người thừa cân:

Nguyên liệu:

¼ quả bí đao hay còn gọi là bí xanh, 2 củ cà rốt, 1 ít vừng, lạc, 2 quả chanh mọng nước, ½ củ gừng, 2 quả ớt cùng các loại rau thơm và các gia vị cần thiết như đường, súp, muối
nom-bi-dao-1.jpg

Cách làm:

- Bí đao và đem gọt vỏ, rửa sạch và nạo sợi dài. Gừng cạo vỏ thái chỉ ngâm qua với nước cho bớt hăng.
- Các loại rau thơm đem rửa sạch để ráo và thái vừa ăn.
- Cho bí đao, cà rốt vào tô lớn trộn đều với 1 thìa muối.
- Trộn đều rồi dùng găng tay đeo vào bóp qua cho bớt vị hăng của bí. Sau đó đem rửa sạch lại với nước đun sôi để nguội rồi vắt bớt nước.
nom-bi-dao-2.jpg

- Cho thêm 3 thìa nước cốt chanh cùng gừng thái chỉ vào tô
- Nêm 2 thìa đường và 1 thìa súp vào cùng. Trộn đều các thành phần lên. Tùy theo khẩu vị của từng người mà bạn nên nêm gia vị khác nhau cho vừa miệng.

- Rắc rau thơm lên rồi trộn đều, thêm ít vừng lạc rang giã dập. Nếu ăn cay được thì bạn nên trộn cùng một vài lát ớt cho hấp dẫn. Thế là đã xong món nôm bí đao giờ chỉ việc gắp nộm ra đĩa trang trí lại cho đẹp mắt, thêm ít vừng lên trên và thưởng thức ngay.
 

 
2. Bí đao xào nấm thơm ngon

Nguyên liệu:

- Bí đao, nấm rơm, bò khô, mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo, 1 quả ớt sừng, gia vị gồm đường, muối, nước tương, dầu ăn, tiêu, bột ngọt

Cách làm:

- Bí đao đem gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, ngâm nước muối khoảng 5 phút, vớt ra để ráo nước đem rán sơ, vớt ra.
bi-dao-xao-nam-1.jpg

- Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, cắt cuống, thái miếng vừa ăn. Nấm rơm gọt sạch, ngâm nước muối pha loãng, rửa lại lần nữa, để ráo. Ớt sừng rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
- Bắc chảo lên bếp cho nóng, cho dầu vào, lần lượt cho nấm rơm, nấm mèo vào xào chung, nêm muối, đường, nước tương, bột ngọt vừa ăn.

- Tiếp tục cho bí đao và ớt cắt khúc vào, thêm một ít nước, đậy nắp kín rim khoảng 10 phút, nhấc xuống.
Cho bí rim ra đĩa, rắc ít tiêu lên mặt cho hấp dẫn vậy là đã xong. Bạn vừa có một món ăn ngon ăn hoài không ngán không sợ béo. Ăn thường xuyên còn có khả năng giúp 
giảm cân hiệu quả.

3. Canh bí nấu giò sống tôm nõn

Nguyên liệu:
canh-bi-nau-tom-1.jpg

- 1/3 quả bí đao, 100gr giò sống, 20gr tôm nõn, một ít hành lá và các gia vị cần thiết như muối, hạt nêm, nước mắm,…

Cách làm:

-Bí đao gọt vỏ, rửa sạch để ráo, cắt bỏ bớt phần ruột, bổ tư rồi cắt thành những miếng vừa ăn
- Hành lá đem rửa sạch, thái nhỏ
canh-bi-nau-tom.jpg

- Cho 1 chút dầu ăn vào chảo, đợi nóng cho hành phi thơm, đổ một lượng nước vừa ăn vào và thả tôm nõn vào cùng. Đun đến khi sôi thì dùng thìa múc những viên giò nhỏ thả vào canh, vặn nhỏ lửa.

- Một lúc sau cho bí đao vào canh đun đến khi nước sôi trở lại, nêm nếm gia vị rồi tắt bếp, nhiệt từ nước canh sẽ làm bí tiếp tục chín.

- Rắc thêm hành lá đã thái nhỏ là nồi canh đã hoàn thành, bát canh ngọt lim và thơm phức. Mùi thơm của tôm nõn, giò sống, độ tươi ngon của bí đao sẽ làm bạn không thể cầm lòng, nhưng bạn yên tâm đi nhé món ăn này sẽ hỗ trợ giúp bạn giảm cân chứ không hề làm bạn tăng cân đâu nhé.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

0 nhận xét: