Xôi Gấc Đậu Xanh Cho Bạn Giảm Cân

giamcan24h

Xôi Gấc Đậu Xanh Cho Bạn Giảm Cân

Một món ngon giảm cân rất lành mạnh, phù hợp với những người ăn chay đó là xôi gấc đậu xanh. Sự kết hợp độc đáo giữa mùi vị, màu sắc của gấc và đậu xanh chính là sự tuyệt vời ở đây. Vị ngọt bùi của đậu xannh hòa quyện với mùi thơm đặc trưng của gấc khiến ai cũng không thể bỏ qua khi một lần đã nếm thử. 

Nhìn những đĩa xôi gấc đậu xanh như thế này ai chẳng bị quyến rũ bởi hương vị thơm ngon và sự đẹp mắt. Bạn hãy giành vài ngày trong tháng để làm món chay xôi gấc đậu xanh thay cho những món ăn mặn nhiều chất béo để giúp cho quá trình giảm cân của mình nhé. 
Nguyên liệu:
- Nếp cái hoa vàng, đậu xanh, đường, gấc, vừng, rượu trắng
Cách làm:
- Gạo nếp đem ngâm qua đêm cho gạo nở rồi vo sạch, sau đó để gạo thật ráo và xóc gạo với 1 chút muối tinh.
- Gấc đem bổ đôi, lấy thìa nạo ruột ra bát rồi thêm vào 1 thìa rượu trắng, đeo bao tay nilong và bóp đều để lấy phần thịt gấc.
- Đem phần thịt gấc trộn đều với nếp đến khi các hạt nếp có màu đỏ rất đẹp.
- Đậu xanh đem ngâm qua nước cho nở rồi đãi sạch vỏ. Đem hấp hoặc nấu chín, tranh thủ lúc đậu còn nóng các bạn dùng thìa miết cho đậu xanh có độ nhuyễn mịn.
- Tùy theo khẩu vị mỗi người mà các bạn có thể một lượng đường vào đậu cho phù hợp, rồi bắc nồi đậu lên bếp vặn nhỏ lửa đến khi đậu quánh đặc lại, tắt bếp, để đậu nguội.
- Đổ nước vào chõ, đun sôi nước rồi mới cho gạo nếp vào, dùng đũa tạo vài lỗ tròn nhỏ trên gạo để nước có chỗ thoát hơi, xôi đồ sẽ mau chín hơn.
- Tiếp tục đun cho đến khi xôi chín, rắc 1 chút đường vào tạo cho xôi có vị ngọt nhẹ rồi rưới chút dầu ăn, trộn đều để hạt xôi được bóng và đẹp mắt hơn.

- Khi xôi còn nóng lấy khuôn đóng cho đẹp, đầu tiên các bạn rải 1 lớp xôi, rồi đến 1 lớp đậu xanh ở giữa, cuối cùng lại rải tiếp 1 lớp xôi, nén chặt lại rồi lấy xôi ra khỏi khuôn, rắc chút vừng rang cho đĩa xôi thêm phần hấp dẫn. Vậy là chúng ta đã xong món xôi gấc đậu xanh vừa thơm ngon, lại là một món lành mạnh để ăn giảm cân hiệu quả nữa.

Author

Tác giả Zim Violet

Tiền đang ở ngay trước mắt mình đó thôi! Tận dụng đi!!

1 nhận xét: